Sunday, February 26, 2012

An EPIC experience. Anawangin, Zambales

Anawangin Cove, Zambales
I really don't know how to start blogging. But then I will do it now. This will be my first post.

Someone told me that this picture was an EPIC. And I agree. Gustong gusto ko na sa bawat lugar na pinupuntahan ko may kakaiba akong ginagawa. Sabi ko nga, take away that jump shot na kadalasan na ginagawa natin, strike a pose na siguradong magtatatak at wala pang nakakagawa. 

Tatlo kaming magkakaibigan na pumunta sa anawangin. We decided to go kahit bumabagyo pa nun. Actually, it was planned ahead of time by my officemates, so dapat marami talaga kami nun. Pero yung target date namin, hala binagyo ba naman. so di natuloy then we decided na next week na lang. Hindi pa rin tumugil ang ulan that time as in whole week umuulan. kaya nun tila tumila saglit ang ulan tinuloy pa rin namin kahit talo lang kami. Di ko na rin siguro makwekwento lahat lahat ng naranasan namin bago at pagkatapos namin makapunta kasi nga sa sobrang dami na nangyari.

There's a lot of stories behind this picture. Unang una na dyan tyempre "How the picture was taken?". Sa tulong ng kasama ko and camera stand ayun pinapapindot ko lang ung shutter at ako na ang bahala mag pose. Tiyagaan lang talaga, grabe napagod talaga ako nun at ung mga bantay sa Cove hala nagtitinginan na sa akin pero sabi ko, "walang akong pakialam, di ko naman sila kilala at vice versa so there's nothing to  be ashamed of." hehe. That day, I realized that day na may ganito pa palang kagandang lugar na medyo malapit sa Metro Manila, 3-4 hours na byahe makakarating ka na dito.
Around 5pm, Anawangin Cove

View from the back of beach line

Fresh water from the mountain

Mini falls

Good Morning Anawangin!!

Our boat waiting for us.

Feel the heat of the SUN!!
Showing my acrobatic skill!!!

Feel the big waves!!



No comments:

Post a Comment